Bounce Rate là gì? không hẳn mọi seoer cho rằng Bounce Rate – phần trăm thoát trong Google Analytics là một thông số quan trọng… . Vậy Bounce Rate là gì? mà lại bị nhận xét như thế? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Bounce Rate là gì?

Theo Wikipedia, Bounce Rate là tỉ lệ % lượng người truy cập rời bỏ site của bạn mà không truy xuất bất kì một trang nào khác bên trong. Như vậy, Bounce Rate còn được hiểu là tỉ lệ người truy cập không tìm thấy nội dung có ích trên site của bạn. công thức tính tỉ lệ Bounce Rate:
Trong đó:
- Rb: Tỉ lệ thoát được khỏi site.
- Tv: Tổng số khách truy cập chỉ coi một trang.
- Te:Tổng số người truy cập vào website.
Nếu như site của bạn có 100 khách truy cập mà 100 khách thoát ra ngay mà không truy xuất trang nào khác thì Bounce Rate sẽ là 100%. @@. Như vậy tỉ lệ Bounce Rate càng thấp chứng tỏ website của bạn càng quyến rũ người truy cập. Theo Inc.com: “Với bounce rate với một tỷ lệ là 50% là trung bình.
Nếu như bạn vượt qua 60%, bạn nên nhìn lại website của mình. Nếu như bạn đang vượt quá 80%, bạn đã có một vấn đề rất lớn với site của bạn. Bounce Rate là thước đo để nói lên chất lượng của một site.
Xem thêm Cách ẩn thanh taskbar cho tiện làm nhiều công việc khác nhau
Bounce Rate bao nhiêu là tốt?
Mọi website đều có phần trăm thoát trang khác nhau. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại hình và lĩnh vực công việc của website mà Bounce Rate sẽ cao hoặc thấp. Tuy nhiên, để Bounce Rate bao nhiêu là tốt thì phải nên nằm trong khoảng <=60% là ổn định nhất.
Những loại site thuộc dạng tin tức, vì người đọc chuyển từ trang này sang trang khác có thể Bounce Rate sẽ thấp. Còn những site được người dùng tìm kiếm trên Google, ads. Thì điểm Bounce Rate sẽ cao hơn nhiều.
Lưu ý: bài viết này không dùng cho bạn nếu như bạn thiết lập sai hoặc chưa thiết lập Google Analytics (GA).
100% kiến thức & hướng dẫn bên phía dưới chỉ có thể áp dụng khi bạn đã biết được cách thiết lập Google Analytics đúng. Vậy có thể hãy bảo đảm rằng GA của bạn hoạt động tốt và bạn hiểu được cách đọc các thông số chính trong Google Analytics nhé!
Lượt click (visit) hay Phiên truy cập (session) trong Google Analytics là gì?
Theo Google Analytics (GA), Session là một group các hit (tương tác) của người sử dụng với website được ghi nhận trong một khoảng thời gian chắc chắn nào đó. Các Hit (tương tác) này gồm có pageview, screenview, sự kiện, giao dịch … dẫn đến các dữ liệu được gửi về trang Google Analytics.
Một người sử dụng có khả năng hành động một hoặc nhiều session. Một người dùng có khả năng sản sinh ra 2 hoặc nhiều hơn 2 GA session trong một ngày. Hoặc đôi khi có khả năng vài ngày, vài tuần, vài tháng.
Đấy là lí do số lượng visit/session thống kê trên GA hầu như luôn cao hơn số lượng người dùng thực tế.
Lượt truy cập trang độc nhất (Single page visit) là gì?

Lượt click trang độc nhất là một GA session mà trong đó, người sử dụng chỉ xem một trang duy nhất của website và rời khỏi landing page bán hàng mà không truy xuất thêm trang nào khác.
Và khi đó, hành động thoát trang (Bounce) của người dùng truy xuất vào site sẽ bao gồm:
- Nhấp vào nút Quay lại/Back (phổ biến nhất)
- Đóng trình duyệt (cửa sổ / tab)
- Nhập URL mới trên thanh nhập địa chỉ
- Không hành động bất kỳ tương tác nào (phiên hết hạn sau 30 phút)
Xem thêm Các phần mềm thiết kế đồ họa dành cho bạn thỏa sức sáng tạo
Phần trăm thoát trong Google Analytics được check như thế nào?
Bounce Rate là gì? Bounce rate của site (tỷ lệ thoát) là phần trăm số lượt truy cập trang độc nhất (còn gọi là phiên truy cập). Trong đó người dùng rời khỏi website ngay và không xem thêm bất kỳ trang nào khác.
Vậy cách tính Bounce Rate trong Google Analytics như thế nào? Tôi sẽ nói đến ở đoạn sau. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân trang có Bounce Rate là gì?
Tại sao người sử dụng lại thoát trang?
Trước khi chúng tôi hành động các bước chi tiết để giảm Bounce Rate. Điều cốt yếu là phải hiểu những nguyên nhân rộng rãi nhất khiến mọi người thoát ra.
Trang không chiều lòng mong đợi
Ví dụ: bạn đang tìm kiếm một máy xay mới, nhưng chi phí có hạn có thể bạn muốn được không mất phí vận chuyển (ai mà từ chối free ship nhỉ). Vì lẽ đó, bạn Google “mua máy xay sinh tố miễn phí vận chuyển”.
Kết quả tìm kiếm hiển thị “mua máy xay miễn phí”có một ads nói rằng hãng N có chuyển hàng không mất phí. Vì lẽ đó, bạn nhấp vào.
Tuy nhiên khi mà bạn nhấp vào ads, thay vì được dẫn qua trang mục tiêu hướng đến về các công cụ xay trộn không giống nhau, bạn lại đang xem trang chủ của website.
Bạn sẽ làm gì? Quay trở lại Google để tìm một trang mà 100% về máy xay ngay và luôn mà truy cập, và Bounce Rate từ đây mà ra chứ còn gì nữa. ?
Thiết kế không tốt
Thiết kế xấu hoàn toàn có thẻ gây nên phần trăm Bounce Rate cực kì cao! Con người hay đề cập về đừng yêu một quyển sách qua bìa của nó thế nhưng bìa sách không tốt, giải thích không tốt thì ơn giời, nút thoát ra đây rồi.
Đa phần toàn bộ mọi người sẽ nhận xét trang website của bạn dựa trên thiết kế đầu tiên và thông tin là thứ hai.
Vì lẽ đó, nếu trang web của bạn trông lằng nhằng, xưa cũ và cả nhạt nhẽo nữa thì chúc mừng bạn và phần trăm Bounce Rate của bạn.
Xem thêm Cách xem nhật kí web chat zalo trên máy tính của bạn
UX không tốt

Có khả năng trang web của bạn sẽ trông đẹp. Những bìa sách đẹp mà chữ nhỏ lít nhít, giải thích lỗi này lỗi nọ thì người coi cũng chẳng đọc hết cho nổi.
Trang web của bạn cũng luôn phải siêu dễ dàng để sử dụng. Và mọi người càng dễ đọc và điều hướng xung quanh trang website của bạn. Thì lúc đó tỷ lệ thoát của bạn sẽ càng thấp.
Bounce Rate là gì? Trang của bạn phải cần trao cho người dùng những gì họ đang tìm kiếm: điều này đúng. Không phải toàn bộ các lần thoát trang đều là biểu hiện không tốt. Trên thực tế, một lần thoát có thể là một biểu hiện cho thấy trang của bạn đã trao cho người coi chuẩn xác những gì họ muốn một cách nhanh chóng.
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Bounce Rate là gì? Tại sao người sử dụng lại thoát trang?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, www.brandsvietnam.com, … )