Cách viết content thu hút người truy cập chưa bao giờ là đơn giản đối với không ít người. Một bài nội dung thu hút là như thế nào? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Cách viết content thu hút người truy cập

Đặt tít thật hấp dẫn
Tít (tiêu đề) của các bài viết là yếu tố quan trọng khiến người đọc có kích vào bài viết để xem tiếp nội dung hay bỏ qua nó. Do vậy, bạn hãy chọn cho bài đăng một tiêu đề thật hay, gây được sự tò mò, lưu ý của người coi. Song cũng không nên vì thế mà bạn chạy theo kiểu đặt tít câu khách của các báo lá cải. Với cách làm này, bạn sẽ khó mà sở hữu những bạn đọc, những khách hàng trung thành.
Xem thêm Các theme word press Việt Nam đang được sử dụng hiện nay
Đừng viết nội dung quá dài
Một bài viết chỉ nên nằm trong khoảng 500 đến 700 từ là phù hợp. Nếu như bắt buộc phải viết dài, ta có khả năng chia làm nhiều phần để hạn chế nhàm chán cho người coi. Bên cạnh đó, bài viết còn phải được trình bày hết sức mạch lạc, dùng hình minh họa bắt mắt để thu hút sự chú ý của người coi. Hình ảnh minh hoạ đẹp không những giúp nâng tầm bài viết mà còn giúp bạn đọc đỡ mỏi mắt khi phải tập trung quá là nhiều trước màn hình để đọc nội dung.
Nội dung quan trọng có thể đưa lên phía trên đầu
Kiểu viết thông tin tối quan trọng để ở dưới cùng đã không để lại thích hợp với việc tăng trưởng nội dung của các site trên mạng. Phù hợp nhất là bạn hãy viết kiểu kim tự tháp đảo ngược.
Theo đấy, những thông tin đặc biệt sẽ được đưa lên phía trên rồi mới tới những thông tin ít đặc biệt khác. Cách này sẽ giúp người coi hiểu ngay được vấn đề chính và mục đích của bài viết mà không mất quá là nhiều thời gian để đọc. Tuy vậy, nếu bí quyết viết của bạn thực sự không quyến rũ, độc giả của bạn cũng sẽ nhanh chóng thoát ra để đọc nội dung ở bài khác, thậm chí là các trang website khác hấp dẫn hơn.
Có thể chia thông tin thành nhiều phần
Người dùng thường có xu thế kéo từ khi bắt đầu đến cuối, lượt qua bài viết trước khi đọc. Họ cũng thường tập trung vào những tiêu đề mà chúng ta đặt cho từng phần nhỏ. Do vậy, bạn nên chia bài đăng thành các phần bài bản với các tít phụ, như thế sẽ giúp người đọc giản đơn theo dõi hơn.
Xác định rõ từ khoá cần hướng tới
Trước khi bắt đầu viết, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn được chủ đề hay chuẩn xác là từ khóa bạn muốn hướng tới. Viết nhiều, viết dài, không quan trọng bằng viết đúng topic toàn bộ mọi người đang mong muốn tìm hiểu, và đúng từ khoá để giúp đỡ tối đa cho việc làm SEO.
Tuy nhiên đừng nên quá tập trung vào công cụ tìm kiếm, việc lặp đi lặp lại với tần xuất quá dày một từ, hay cụm từ nào đấy sẽ làm cho người coi cảm nhận thấy khó chịu.
Đọc kỹ trước khi đăng
Cách viết content thu hút người truy cập bạn nên đọc lại thật kỹ trước khi đăng tải nội dung lên website của mình. Hãy soát các lỗi ngữ pháp và chính tả cẩn thận trước khi nhấn nút xuất bản. Đây không chỉ là thói quen cần có mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của tổ chức cũng như sự tôn trọng đối với độc giả và người sử dụng. Có như vậy, bạn mới thật sự xây dựng được sự tin tưởng và niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng như sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bổ sung.
Tìm hiểu những dạng nội dung thường gặp
Không hề có một khuôn mẫu cố định nào cho việc viết content cả. Mỗi loại content trên mỗi kênh khác nhau đều có bí quyết viết và triển khai thông tin đấy không giống nhau. Để tạo một bài đăng chất lượng cao, trước tiên bạn phải cần xác định loại content bạn đang làm.
Content SEO
Hẳn là, thuật ngữ content SEO có lẽ không còn xa lạ. Và bạn biết đấy thuộc một phần đặc biệt của bất kỳ chiến lược seo nào. Content seo là thông tin Trực tuyến được tạo ra để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google). Bên cạnh đó, content được tạo cho seo hay được tối ưu hóa xung quanh các keyword cụ thể và content seo là một yếu tố quan trọng mà Google dựa vào để thứ hạng.
Tuy vậy, bạn cần có nền tảng SEO cơ bản để sở hữu xếp hạng cao trên Google. Khác với nội dung thông thường, content chuẩn SEO cần có cho một bài viết không những dùng cho người đọc mà còn phải chiều lòng các mục tiêu seo sau:
- Hiểu sản phẩm/dịch vụ
- Nội dung rõ ràng và chính xác
- Đáp ưng các tiêu chí SEO: quy định về Title, H1, H2, Meta Description, keyword…
- Văn phong thích hợp
Content Facebook, Social

Nội dung kênh Facebook, Social là một hình thức marketing xã hội trải dài trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, kênh instagram, Youtube, Twitter, Twitter, Snapfish và Diigo.
Các kênh này có dấu hiệu chung là bộ máy Like-Share và bình luận cho phép các maketer đo lường, phân tích và nhận xét cụ thể hành vi của người tiêu dùng. Các kênh này cần sản sinh ra nội dung súc tích chứa nhiều nội dung quan trọng.
Cách viết content thu hút người truy cập nếu như bạn mong muốn thu hút sự chú ý của người sử dụng, luôn nhớ đính kèm clip và hình ảnh vào thông tin của bạn. Dưới đây là một vài mẹo để dùng khi tạo nội dung cho kênh Facebook và các trang kênh mạng xã hội khác:
- Nắm bắt tiêu đề để quyến rũ người sử dụng – viết những topic hấp dẫn tuyệt vời
- Thêm nội dung liên hệ bán hàng
- Xem xét thêm các phương pháp viết bài như Checklist, AIDA và PAS.
- Chèn thêm hangtag và lệnh kêu gọi thực hiện
Xem thêm Phần mềm mini world là gì ? Và cách tải nó về chơi ra sao?
Content landing page, sale page
Sứ mệnh của content Landing Page, bán hàng page là được dùng như một công cụ cho các chiến dịch quảng cáo. Vì vậy để tạo dựng một thông tin vừa hấp dẫn người dùng vừa chuẩn seo không đơn giản là một nhiệm vụ dễ dàng.
Phía dưới là một vài nỗi lo cần chú ý khi viết nội dung landing page, bán hàng page chuẩn SEO mà bạn cần biết:
- Dùng các thẻ hastag ngắn gọn, bài bản
- Năng lực hiển thị trên thiết bị di động: đảm bảo content Landing Page, bán hàng page của bạn cung cấp giao diện dùng cho thiết bị di động
- Từ khóa: Chọn từ khóa dài và tạo nhiều biến thể. Mật độ sẽ là 3-4% thông tin bài viết.
- Độ dài vừa đủ: Chọn độ dài hợp lý tùy theo sản phẩm và dịch vụ. Trong hầu hết các trường hợp, landing page sẽ có từ dưới 1000 từ.
- Dùng hình ảnh và clip để làm cho thông tin của bạn sống động hơn.
Content email truyền thông
Email marketing rất phổ biến phổ biến, là bí quyết truyền tải thông điệp qua mail đến người sử dụng một cách có phân loại. Bên cạnh đó, hình thức tiếp thị này không đòi hỏi tiền của đầu tư cao và cho phép thực hiện các phép đo lường kết quả nhanh nhất và chính xác.
Vậy bạn phải viết thông tin mail truyền thông như thế nào để đạt cho được đạt kết quả tốt tốt nhất? Có 4 quy tắc chính bạn cần tuân theo:
- Hiểu rõ, đánh vào trọng tâm: tránh viết tiêu đề mơ hồ hoặc tối nghĩa. Hãy tập trung vào thông điệp sản phẩm, dịch vụ của bạn để nó không bị lan man gây nhàm chán.
- Tiêu đề ngắn gọn: viết tiêu đề dài dưới 50 ký tự. Theo một cuộc xem xét đối chiếu, email có dòng tiêu đề dưới 50 ký tự có phần trăm mở cao hơn 12,5% so với các email khác.
- Hạn chế sử dụng ngôn từ spam: Các từ ngữ mang thuộc tính truyền thông marketing như: không mất phí, ads,.. Sẽ rất dễ bị đánh spam.
- Cá nhân hóa: Luôn sử bạn thay vì các bạn. Chỉ phải gởi email để nói chuyện với khách hàng trong cuộc trò chuyện trực tiếp sẽ làm khách hàng thoải mái nhất.
Xem thêm Các phần mềm thiết kế đồ họa dành cho bạn thỏa sức sáng tạo
Cân nhắc thiết kế

Mặc dù thông tin bạn bổ sung cuối cùng mới là thứ thu hút hoặc đẩy người coi đi, nhưng yếu tố thẩm mỹ cũng đóng một nhiệm vụ lớn trong việc thu hút và duy trì sự lưu ý của họ. Các trang web được thiết kế kém hoặc không hấp dẫn khiến 38% người sử dụng ngừng tham gia và 35% chuyển đổi thiết bị. Việc không cân nhắc thiết kế trang của bạn có thể là sự khác biệt giữa một khách hàng tiềm năng mới và một cú nhấp nhanh vào nút quay lại của trình duyệt web. Cách viết content thu hút người coi
Cách viết content thu hút người truy cập việc kết hợp các yếu tố thiết kế mạnh mẽ có thể kéo dài quá trình tạo nội dung của bạn, tuy nhiên nó cũng làm cho bài đăng của bạn tốt hơn. Những blog có hình ảnh có sự liên quan nhận được nhiều lượt xem hơn 94% so sánh với những blog không có. Thiết kế mạnh mẽ kết hợp với nội dung có thành quả có khả năng khiến mọi người đọc bài đăng của bạn hơn những người khác về cùng chủ đề.
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về cách viết content thu hút người truy cập hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( tmarketing.vn, seothetop.com, … )