Định nghĩa về PageRank một loại khá rộng rãi với nhiều công ty, công cụ này cho chúng ta thấy chỉ số PageRank của mỗi trang đã truy xuất theo thang Logarit từ 0 tới 10. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Định nghĩa về PageRank

PageRank có giá trị từ 0 đến 10. Chỉ số PageRank được đưa ra bởi Larry Page, người đã cùng sáng lập và là CEO của Google. Chỉ số này giúp phân tích, nhận xét và xếp hạng tất cả các nội dung bài viết, site trên toàn cầu về mức độ uy tín của chúng trong cộng đồng sử dụng Internet.
Thông số PageRank xếp thứ hạng các site dựa trên số lượng cũng như chất lượng của các liên kết (backlinks) tới bài đăng hoặc tới chủ đạo site đó. Những liên kết này được thống kê phụ thuộc vào chỉ mục mà công cụ tìm kiếm Google cài đặt
Mỗi khi Google ghé thăm trang web, nó sẽ nhận ra các liên kết tới các trang website khác và tính thành quả của mỗi liên kết này. Một trang website càng có những liên kết tới từ những trang website đáng tin cậy, càng được Google coi trọng và xếp cho có PageRank cao. PageRank không được cập nhật đều đặn như Alexa rank, mà thường được cập nhật trong một khoảng thời gian cố định 2-4 tháng/lần.
Xem thêm Phần mềm GeForce Experience là gì? Nó hỗ trợ gì cho chúng ta
Vì sao cần tăng PageRank cho website?
Tạo sự tin cậy với khách hàng
Nếu bạn có được một site thương mại điện tử có thông số PR thấp có khả năng làm cho người sử dụng nghi ngờ về độ tin cậy với site của bạn. Điều này có thể tạo ra hiệu ứng không mơ ước tới doanh số sale của site.
Có nhiều cơ hội được đặt ads
Ngày nay, nhiều nhà marketing chỉ muốn đặt truyền thông marketing trên các trang nên có PR vào khoảng thời gian từ 1-5. Nếu không đạt mức thông số đó, site của bạn có khả năng sẽ bị loại đi trước khi nhà quảng cáo nhìn vào nội dung site và tầm nhìn tăng trưởng website của bạn.
Kết hợp thêm thời cơ liên kết với các website khác
Đối với một trang website, việc trao đổi liên kết cùng các site khác là điều vô cùng quan trọng để tăng trưởng. Tuy vậy nhiều website khi mời liên kết hay cùng với đòi hỏi PageRank đừng nên là 0 hoặc n/a, mà thường nên có PR ngang hàng. Như vậy, nếu như website có PR quá thấp sẽ làm mất đi thời cơ được Kết hợp với các trang website đó. Việc làm này sẽ làm chậm tiến độ tăng trưởng website của bạn.
Dễ quyến rũ đầu tư
Không phải trang web nào lập ra cũng chỉ có 1 nhà đầu tư độc nhất là người sáng lập ban đầu. Trong lúc phát triển, ngoài việc quảng cáo, bạn còn mong muốn thu hút thêm số tiền đầu tư, hay bán lại site. Một trang web có xếp hạng PageRank cao sẽ là một điểm cộng trong con mắt người đầu tư hoặc người muốn mua website.
Cách google tính PageRank
Google tính PageRank cho mỗi trang riêng biệt của một website. Và nếu một site có các liên kết đi, nó sẽ cho một phần tỷ lệ của PageRank của nó cho mỗi trang nó liên kết đến.
Vì vậy, nếu một trang có PageRank cao có một liên kết cho bạn và bạn sẽ nhận được một phần của Page Rank của trang web đến bạn. Việc làm này cũng có thể giúp bạn có được một vị trí vượt trội hơn trong kết quả tìm kiếm của Google, vì thế nó cũng mang lại cho bạn lưu lượng click nhiều hơn và bạn cũng có khả năng bán được nhiều hàng hơn.
Làm sao có khả năng nhìn thấy PageRank của một trang web?

Để xem PageRank trang website, bạn phải cần một thanh công cụ đặc biệt thiết lập trên trình duyệt web của bạn – đấy là công cụ miễn phí và thiết lập giản đơn chỉ trong vài giây.
Nếu như bạn để ý trong bài viết trước tôi có giới thiệu với bạn
Seo Chất Lượng nói cụ thể hơn về PageRank ( SEONGON hiệu chỉnh ).
- Page: Là một trang trong một website.
- Rank chủ đạo là thứ hạng.
- PageRank là thước đo của Google dùng nhằm nhận xét một trang web.
PageRank được gọi tắt là PR. Nó được tăng trưởng tại Đại Học Stanford bởi Lary Page (cũng bởi vậy mà có tên PageRank) và sau đó bởi Sergey Brin như một phần dự án công cụ tìm kiếm mới.
PR được biểu hiện với 11 giá trị: từ 0 – 10, thông số PR càng lên cao thì độ uy tính của trang website đó càng lớn.
PR sử dụng cấu trúc liên kết trên mạng ( tổng số inboundlink ) để chọn lựa thành quả của mỗi trang website.
Bí quyết gia tăng PageRank của bạn
Trước khi tôi bắt đầu với phần này, tôi muốn làm nổi bậc một điểm quan trọng:
Đây không đơn giản là về bí quyết tối ưu hóa PageRank hoặc thông số UR.
vai trò thực sự là đảm bảo rằng bạn không bị mất hoặc thất thoát PageRank trên trang website của bạn.
vì thế, có 3 phần bạn phải cần tập trung vào:
- Liên kết nội bộ: cách bạn liên kết các trang với nhau trên trang web của mình tác động đến dòng chảy của “authority” và “link juice” trên web của bạn.
- Liên kết ngoài: Cả UR và PageRank chia sẻ hiệu quả tính authority giữa toàn bộ các outlink trên một trang.
nhưng việc làm này không có nghĩa là bạn cần phải xóa hoặc xóa các liên kết bên ngoài. (Hãy đọc tiếp, tôi sẽ giải thích chi tiết hơn) - Backlinks: Backlinks đem tới dòng chảy “link juice” vào trang website của bạn, mà bạn nên giữ gìn cẩn thận.
Giờ thì hãy nhìn vào từng yếu tố chi tiết hơn nhé!
Liên kết nội bộ pagerank là gì?
Định nghĩa về PageRank với Backlinks không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Toàn bộ mọi người có thể liên kết đến bất kỳ trang nào trên trang web mà họ chọn và họ có khả năng sử dụng bất kỳ văn bản nào họ yêu thích. Tuy nhiên liên kết nội bộ lại khác! Bạn có toàn quyền kiểm soát chúng. Tuy nhiên đây chính là một vài bí quyết để bạn cải thiện pagerank với liên kết nội bộ của mình.
Giữ thông tin đặc biệt càng gần trang chủ của bạn càng tốt
Trang chủ của bạn gần như đích thực là trang mạnh nhất trên trang web của bạn.
- Hầu hết các backlink sẽ trỏ đến trang chủ của bạn: Bạn có khả năng thấy rằng số lượng liên kết đến trang chủ của bạn là cao nhất trong số các trang trên trang website của bạn.
- Hầu hết các URL trong web Kết hợp với trang chủ thông qua nút home
Vì vậy, một trang càng gần với trang chủ của bạn (về mặt cấu trúc liên kết nội bộ), thì càng nhận được nhiều authority.
đó là nguyên nhân vì sao bạn cần phải đặt thông tin đặc biệt càng gần trang chủ càng tốt.
Xem thêm Hướng dẫn cài word press trên mọi nền tảng cho bạn hiện nay
Liên kết ngoài
Phía dưới là một số cách outlink bạn có thể làm theo:
Đừng “nofollow” các liên kết bên ngoài, trừ khi nó thực sự thiết yếu
đây là những gì Google nói về các liên kết nofollow:
Một số trang website (Forbes, HuffPo, v.v.) hiện tại “nofollow” toàn bộ các liên kết bên ngoài của họ theo mặc định.
Liệu đây có phải là bí quyết làm tốt? Không nhất thiết vậy.
Hầu hết các trang web này đã chọn làm như vậy bởi vì một số copywriter của họ đang bí mật bán các liên kết từ các bài viết của mình.
Và do đó, một lệnh cấm đối với các liên kết bên ngoài “dofollow”đã được lập ra..
Xem thêm Tổng hợp các hướng dẫn cài đặt cpanel trên cloud server
Backlinks pagerank là gì?

Backlinks tăng PageRank của liên kết đến trang. Tuy vậy, không phải tất cả các backlinks đều sản sinh ra cùng giá trị như nhau.
Dưới đây là một số kĩ thuật hữu ích để tận dụng tối đa các backlinks của bạn:
Định nghĩa về PageRank tập trung vào việc xây dựng sự liên kết từ các trang UR cao: PageRank được truyền giữa các trang, không phải tên miền. Một liên kết từ trang có authority cao đến trang có authority thấp sẽ có thành quả cao hơn liên kết từ trang có authority thấp đến trang có authority cao.
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về định nghĩa về PageRank là gì? Bí quyết tăng PageRank cho bạn. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, seongon.com, … )