GDN website là gì? GDN (Google Display Network) chủ đạo là hệ thống mạng lưới gồm có các trang web lớn là đối tác lớn của Google. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé|1
GDN website là gì? Những khái niệm thường gặp

Google quảng cáo Search là gì?
Google quảng cáo Search hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm là một công cụ được cung cấp bởi Google làm cho nhà tiếp thị giản đơn đạt cho được mục tiêu bán hàng của mình trên hệ thống tìm kiếm có đóng phí mà Google mang đến.
Xem thêm Webhay – Blog chia sẽ tổng hợp các loại website hay
Google truyền thông marketing Display là gì?
Google quảng cáo Display đặt trên Google Display Network (GDN) – gồm có những site là đối tác của Google cho bạn thiết lập truyền thông marketing lên trang cá nhân của họ. Đây là một hình thức quảng cáo đặc biệt trong Paid Media mà cực kì nhiều công ty đang dùng.
Google Display Network hoạt động thế nào?

Thời gian trước bạn mong muốn đặt quảng cáo trên báo thanh niên, tuổi trẻ…Bạn cần liên hệ trực tiếp với trang báo đó hoặc bạn liên hệ với doanh nghiệp agency để họ book quảng cáo cho bạn. Tiền bạc ads có thể được tính tùy vào vị trí banner trên báo đó, và kinh phí bạn phải trả là cố định/tháng.
GDN website là gì? Chẳng hạn như bạn book vị trí trên góc phải báo dân trí với giá là 100 triệu / tháng. Vậy bạn phải trả cố định là 100 triệu bất kể banner của bạn không có người click vào hoặc có 1000 người click bạn cùng trả 100 triệu. Tất cả số liệu này bạn không thể kiểm chứng chuẩn xác mà chỉ nhận báo cáo từ trang báo đấy mà thường thường là không chuẩn xác.
Đầu tiên Google sẽ đứng ra liên kết đa phần trang báo lại gọi là đối tác google. Sau đấy mỗi trang báo sẽ đăng ký cho google vị trí để banner google xuất hiện. Bạn chạy QC thì banner của bạn sẽ xuất hiện trên website, trang báo đã đăng ký vị trí banner từ trước.
5 lý do chọn GDN là gì?

Đi đến đây có lẽ bạn đã phần nào biết được GDN là gì và công việc ra sao. Giờ tôi sẽ đo đạt nguyên nhân vì sao bạn nên chọn Google Display Network . Ích lợi nổi bật của GDN đối với công ty bao gồm:
Tiếp cận người dùng
Lợi thế chi tiết nhất của GDN là độ che phủ rộng. Với hơn 2 triệu site đăng ký GDN, quảng cáo của bạn sẽ có khả năng có mặt & click vào nhiều hơn.
Trong khi dùng Google quảng cáo thông thường, quảng cáo chỉ hiển thị khi người sử dụng truy xuất vào Google và gõ tìm keyword nào đấy. Nếu như bạn sử dụng GDN thì người sử dụng sẽ thấy quảng cáo của bạn ngay cả khi họ không tìm kiếm bằng Google. Đây là lợi thế cực kỳ lớn vì sẽ có không ít người nhìn thấy truyền thông marketing của bạn hơn.
Giảm bớt chi phí CPC
So sánh với Google Search thì CPC trên Google Display Network thường rẻ hơn. Nghĩa là bạn vẫn nhắm vào khách hàng tiềm năng mà không phải tốn số tiền khổng lồ. GDN là xác định thay thế xuất sắc dành cho những bạn muốn tiết kiệm ngân sách.
Nhiều mức giá để chọn lựa
GDN website là gì? PPC (Pay-per-click) là bí quyết đóng phí thân quen nhất khi Advertiser phải trả phí cho mỗi lượt click. Tuy nhiên với Google Display Network thì bạn có khả năng đổi qua CPM (cost per mile). CPM có khả năng sẽ có lợi hơn cho nhà tiếp thị vì tiền của này dựa trên Mỗi lần 1000 view thay vì Mỗi lần click. Đây chính là cách tối ưu để tiết kiệm tiền của và tăng ROI bằng quảng cáo đạt kết quả tốt.
Ads hình ảnh
Không như ads Search thông thường toàn là chữ, với GDN có khả năng sử dụng hình ảnh mang tính tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn còn có khả năng chọn ảnh động để truyền thông marketing tốt hơn. Khi đặt ở đúng site, Ad hình ảnh sẽ giúp tăng đáng kể CTR và Conversion cao hơn so sánh với các quảng cáo có dạng chữ đơn thuần.
Remarketing ads
Một trong những chức năng mạnh nhất của GDN là ads bám đuôi hay thường được gọi là Remarketing quảng cáo.
Nếu như bạn chưa bao giờ sử dụng thủ thuật này trước đây thì bạn đã bỏ lỡ mất thời cơ không những khiến người sử dụng chuyển đổi mà còn cực kỳ tiết kiệm tiền của. Giả sử người sử dụng truy xuất vào website của bạn thông qua ad PPC nhưng không chuyển đổi thì bạn sẽ cho rằng mình đã bỏ lỡ lead này rồi và đã đến lúc chuyển sang người dùng tiếp theo?
Xem thêm Website động là gì? Website tĩnh và website động khác nhau ra sao?
Những vấn đề tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN?

GDN website là gì? Bên trên các bạn đã vừa được tìm hiểu về quảng cáo GDN là gì? Vậy làm thế nào để tốt nhất chiến dịch GDN. Xác định mục tiêu của chiến dịch bao gồm Ngân sách chi tiêu, địa điểm nào truyền thông marketing bạn hiển thị, thời lượng, thời gian hiển thị ads,.. Chiến dịch ads GDN thường được chia theo 2 loại hiển thị hình ảnh cơ bản và hình ảnh động/ video. Với quảng cáo hình ảnh cơ bản, bạn nên chú ý một vài điểm sau:
- Cài đặt mục đích giá thầu thông minh
- Đừng nên gom góp nhiều hình thức vào một nhóm quảng cáo, làm giảm độ phủ, nên chia thành nhiều group ads phù hợp với các mục tiêu giá thầu.
- Thiết kế banner đẹp ở kích cỡ tối ưu: 728 x 90, 300 x 250, 160 x 600. Đây chính là các kích thước có khả năng bao phủ tới 95% mạng hiển thị.
- Hình ảnh thiết kế phải phù hợp với thông điệp và văn bản dựa trên bào chế đặc điểm người tiêu dùng.
- Trang mục tiêu hướng đến nên là trang chứa thông tin cụ thể, không nên đưa về các trang danh mục hoặc trang chủ, dễ khiến người dùng cảm thấy bối rối và từ chối đi tiếp.
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp các thông tin về GDN website là gì? Google Display Network hoạt động thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo ( skillking.fpt.edu.vn, marketingai.vn, … )