Lý do khiến chiến dịch SEO thất bại không phải ai cũng biết. Có không hề ít lí do sẽ khiến hoạt động, chiến dịch seo bị ảnh hưởng, hãy coi qua bài viết dưới đây để biết đó là những lí do gì và tìm bí quyết khách phục nhé.
Lý do khiến chiến dịch SEO thất bại

Bạn có đặt mục tiêu thực tế?
Cài đặt mục tiêu không thực tế cho chiến dịch SEO của bạn, nếu như bạn muốn tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn nằm trong top 10 Google, điều đó sẽ luôn gây ra thất bại. Thay vào đó, cài đặt mục đích thực tế cho chiến dịch của bạn và đạt thành công từng bước. Chẳng hạn như, công ty của bạn cung cấp nhiều mặt hàng dịch vụ, nó có thể khó đạt được xếp hạng hàng đầu cho toàn bộ từ khóa dịch vụ và mặt hàng mà doanh nghiệp của bạn bổ sung.
Bạn có thể tối ưu hóa cho một mặt hàng hoặc dịch vụ, và một khi bạn đã đạt cho được xếp hạng cao cho từ khóa mặt hàng dịch vụ đấy, bạn chuyển sang sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp theo và tiếp tục như vậy.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng một chiến lược SEO thành công có khả năng bị hiểu là không thành công chỉ vì những mục đích hoàn toàn không thực tế như vậy.
Bạn đã lên khung thời gian và ngân sách đủ cho chiến lược chưa?
Đây là một vấn đề lớn. Hầu hết các doanh nghiệp không hề có khung thời gian hoặc ngân sách thực tế cho các chiến dịch SEO của mình. Họ mong muốn có kết quả ngay bây giờ, và chỉ mong muốn đầu tư tối thiểu. Hãy tham khảo ý kiến một seoer chuyên nghiệp, xác định khung thời gian và ngân sách thực tế sẽ dùng cho loại hình bán hàng. Các ngành công nghiệp cạnh tranh càng lớn thì khoảng thời gian và ngân sách càng lớn hơn những gì bạn mong đợi.
Nếu bạn hành động một chiến dịch SEO với một thời gian ngắn và không chuẩn bị và sẵn sàng để đầu tư, nó có thể sẽ thất bại vì bạn không cho Seoer chuyên nghiệp của bạn thời gian đủ để kiểm duyệt và thay đổi cho một chiến dịch lâu dài.\
Bạn đã chọn những keyword chiến lược chưa?

Tối ưu hóa cho các từ khóa sai là tác nhân rộng rãi và thường xuyên cho sự thất bại của một chiến dịch SEO. Hợp lý nhất là bạn nên thuê một doanh nghiệp hoặc một SEOer chuyên nghiệp để quản lý chiến dịch của bạn và họ sẽ chọn những từ khóa kế hoạch sau khi hành động quá trình bào chế phân tích từ khóa. Nếu bạn tự chọn những keyword dựa trên những gì bạn thấy, và bạn nghĩ rằng người sử dụng của bạn đang tìm kiếm, mà không cần kiểm duyệt dữ liệu thực tế, rất có khả năng chiến dịch của bạn sẽ thất bại do bạn không chọn đúng từ khóa kế hoạch.
Lý do khiến chiến dịch SEO thất bại phân tích từ khóa bằng cách dùng một công cụ làm ra từ khóa có uy tín và đo đạt những từ khóa của đối thủ chung ngành đang SEO thành công, để cam kết bạn đang tối ưu hóa đúng cho các từ khóa đó.
Chiến dịch của bạn có sản sinh ra lượng Traffic mục đích không?
Nếu như bạn đã thất bại trong việc chọn keyword, bạn có khả năng không cung cấp đủ lưu lượng truy cập đến trang website của bạn, hoặc không bổ sung lưu lượng click đúng hoặc cả hai. Một bài test nhanh để chọn lựa xem chiến dịch của bạn có tạo ra lưu lượng click đúng bằng việc nhìn vào tỷ lệ thoát của trang web cho lưu lượng tìm kiếm hữu cơ. Nếu bạn thấy phần trăm đó là cao, điều đấy có nghĩa những gì họ đang tìm kiếm không hợp lý với những gì họ thấy trên trang web của bạn.
Điều quan trọng khi phân biệt phần trăm thoát từ khách truy cập tìm kiếm hữu cơ trong các loại người truy cập khác (ví dụ: thăm trực tiếp, thăm qua recommend…) để bạn có khả năng đưa ra quyết định khi có đủ thông tin dựa trên lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ riêng biệt. Nếu như bạn có tỷ lệ thoát cao cho tất cả các kiểu khách truy cập, việc làm này có nghĩa là site của bạn đang có một vấn đề lớn hơn cần xử lý.
Nội dung có thật sự quyến rũ được bạn đọc ?
Thiếu đi sự tương quan của độc giả cũng giống như tỉ lệ chuyển đổi thấp cũng là kết quả của việc nội dung không phù hợp với mong muốn của người truy cập.
Bạn không nên viết những nội dung chỉ để đánh lừa hệ thống tìm kiếm, mà hãy viết những bài viết chất lượng nhất, có thể quyến rũ được đông đảo bạn đọc chú ý. Hãy tạo một chiến lược nội dung chẳng hạn như như: tìm đọc một lời phàn nàn của người sử dụng hay trả lời cho những câu hỏi mà họ đang chú ý. Khách hàng tiềm năng sẽ nhận xét cực kì cao hành động này và sẽ gắn bó hơn với site.
Xem thêm Lợi ích khi build nền tảng bằng wordpress khi sử dụng
Bạn có đang theo dõi dữ liệu và lên kế hoạch tốt lên chúng?

Lý do khiến chiến dịch SEO thất bại theo dõi dữ liệu và lên kế hoạch tốt lên nó nếu cần là một công việc cực kì cần thiết và đặc biệt không kém cho một kế hoạch SEO lầu dài không tỳ vết và thành công. Điều này thường dẫn tới một số điều chỉnh trong việc cải thiện các chiến dịch theo thời gian như phải cải tạo tất cả chiến lược nội dung hoặc thậm chí là thiết kế lại một website.
Sẽ là sai lầm nếu như bạn chỉ có những nhận xét xơ xài và đo lường hiệu quả của chiến dịch dựa trên một điểm dữ liệu nhất định nào đấy. Hãy cố gắng bao quát tổng thể dữ liệu chung và hiểu được cơ chế của thứ hạng có tác động ra sao đến traffic hay traffic ảnh hưởng ra sao đến tỉ lệ chuyển đổi chẳng hạn.
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về lý do khiến chiến dịch SEO thất bại bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( nhanhoa.com, www.bkns.vn, … )