Performance Influencer là gì? Với sự tăng trưởng như vũ bão của marketing đại chúng thì Performance Influencer là thứ làm cho mọi chủ doanh nghiệp quan tâm. Vậy Performance Influencer là gì? cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua bài viết dưới đây nhé.
Performance Influencer là gì?

Có một điều chắc chắn rằng, những người có ảnh hưởng trong cộng đồng sẽ giúp bạn sản sinh ra những cơ hội kinh doanh rất xuất sắc. Chỉ phải họ chủ ý đặt brand của bạn ở một vị trí quan trọng, năng lực hiển thị tốt thì bạn sẽ thu về không ít những lượt truy tìm, truy cập vào website. Trái lại, nếu quan hệ của bạn với người tác động xấu, các hành động tương tự cũng có khả năng dẫn tới tác động tiêu cực.
Bất kỳ một kế hoạch tiếp thị brand nào cũng nên tập trung vào các kỹ thuật đa dạng, phù hợp. Có như vậy, công ty mới đạt cho được những mục tiêu ở mức cao nhất như: gia tăng nhận thức, xây dựng brand đáng tin cậy, chất lượng,…
Xem thêm Tổng hợp phần mềm phát wifi laptop tốt nhất hiện nay
Performance marketing hoat động như thế nào?
Các bước công việc của một chiến dịch Performance marketing
1. Khách hàng ghé thăm website của Publisher
2. Người sử dụng nhìn thấy banner/link quảng cáo của Publisher và click vào đường link tracking của Affiliate network. Tuy vậy, khách hàng sẽ không nhận ra là họ đang click vào affiliate link.
3. Click được tracking bởi Affiliate network và cookie của thiết bị người sử dụng sử dụng sẽ được lưu lại.
4. Người tiêu dùng hoàn thành đơn hàng Trực tuyến Performance là gì?
5. Advertiser nhận được báo cáo của Affiliate network về đơn hàng được ghi nhận.
6. Affiliate network thông cáo đơn hàng cho Advertiser và Advertiser sẽ đồng ý trả hoa hồng cho đơn hàng được ghi nhận đó.
7. Affiliate network trả hoa hồng cho Publisher
Hầu hết các Advertiser thường hợp tác với các Affiliate network để theo dõi cách chiến dịch affiliate của mình. Affiliate network sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật giúp tracking các link affiliate được đặt bên dưới các banner hay text link nằm ở trên các website affiiliate.
Performance truyền thông có sự tham gia của 4 nhóm đối tượng mục tiêu.
Retailers và Merchants Performance là gì?
Trong performance marketing, nhà bán lẻ hoặc các doanh nghiệp thương mại điện tử còn được gọi là Advertisers – người truyền thông marketing.
Họ là những công ty mong muốn truyền bá mặt hàng, dịch vụ của mình thông qua Affiliate Partners (đối tác liên kết) hay Publishers (nhà xuất bản). Performance là gì?
Các nhà bán lẻ và thương mại và điện tử trong các ngành hàng như thời trang, may mặc, F&B, sức khỏe, sắc đẹp, thể thao có khả năng cực kì thành công khi dùng performance marketing. Vì người sử dụng hiện nay thường tin tưởng lời giới thiệu từ các influencers và những người sử dụng khác, đặc biệt là trong giai đoạn nghiên cứu mua hàng.
Affiliates và Publishers Performance là gì?
Nhóm này được coi như “đối tác tiếp thị” trong không gian performance marketing. Họ nhận truyền bá sản phẩm/thương hiệu từ doanh nghiệp để thu thập hoa hồng.
Affiliates và Publishers tồn tại dưới nhiều hình thức: trang web nhận xét sản phẩm, blog, tạp chí online, trang web coupon…
Influencers (người có ảnh hưởng) cũng là một Publisher, thực hiện công việc truyền bá qua blog, social groups và social channels của họ. Họ cung cấp cho người theo dõi những kinh nghiệm, hướng dẫn, đánh giá cá nhân uy tín để recommend mặt hàng, thường kèm theo ưu đãi hoặc quà tặng quan trọng cho group người theo dõi của họ.
Affiliate Networks và Third-Party Tracking Platforms
Mạng lưới đối tác liên kết và các nền tảng theo dõi của bên thứ 3 hoạt động như một “sàn giao dịch”, liên kết chặt chẽ doanh nghiệp với đối tác liên kết, làm các nhiệm vụ:
Bổ sung công cụ như banners, text links Performance là gì?
Theo dõi, quản lý leads, clicks và chuyển đổi
Trung gian thanh toán hoa hồng (như ngân hàng)
Xử lý tranh chấp xuất hiện giữa 2 bên
Affiliate Managers và OPMs (Outsourced Program Management Companies)
Một vài network hoặc advertiser còn có một hoặc các chuyên viên có trách nhiệm hỗ trợ các vấn đề về affiliate, như đề nghị hình thức quảng bá sản phẩm, công cụ truyền bá, từ khóa đạt kết quả tốt, xử lý những vấn đề về kỹ thuật…
Bên cạnh đó, doanh nghiệp nếu cũng có thể đi thuê ngoài các agency chuyên quản lý affiliate để quản lý toàn bộ chương trình hoặc giúp đỡ cho team in-house, nhờ vào chuyên ngành cũng như mạng lưới đối tác liên kết hiện có.
5 Loại Performance truyền thông phổ biến ngày nay

Sau khi nghiên cứu về các hình thức thanh toán trong Performance marketing là gì, chắc chắn bạn cần biết thêm về các kiểu Performance truyền thông để có thể xác định thích hợp cho chiến dịch marketing của mình.
Search Engine marketing (SEM)
Công ty có khả năng xác định 2 hình thức Paid Search marketing (trả phí) hoặc Organic Search (không trả phí). Trong đó:
- Paid Search Marketing: Các nhà quảng cáo phải trả tiền cho Mỗi lần nhấp chuột vào truyền thông marketing trên các Google, Yahoo và Bing.
- Organic Search: dùng các phương thức miễn phí như làm seo (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và phụ thuộc vào các thuật toán của công cụ tìm kiếm để “leo top” và kích thích traffic.
Doanh nghiệp có thể đo đạc hiệu suất SEM dựa trên các chỉ số cụ thể. Nếu như cộng tác với Agency thì bạn phải trả tiền hoa hồng cho họ dựa trên hậu quả cuối cùng.
Xem thêm Phần mềm github là gì? Nó có công dung như thế nào?
Social Media truyền thông
Doanh nghiệp sẽ sử dụng các kênh marketing xã hội để quảng bá brand / mặt hàng hoặc tăng lưu lượng truy cập, chẳng hạn như các thông tin hiển thị trên trang kênh Facebook, Zalo, mạng xã hội instagram, Pinterest hoặc Twitter.
Performance Influencer là gì? Những chỉ số đặc biệt được chú ý khi đi lường Performance truyền thông chính là mức độ tương tác, số lần nhấp, lượt yêu thích và doanh số.
Social Media marketing là chiến thuật giúp công ty tăng cường xuất hiện brand và tăng người có khả năng mua hàng
Sponsored content (Nội dung được tài trợ)
Được sử dụng nhiều nhất bởi các Influencers và các website bổ sung thông tin. Performance truyền thông này sẽ dùng một bài viết sâu hơn để quảng bá brand / mặt hàng nhằm mục đích nhận thù lao.
Khoản thù lao không những giới hạn ở tiền mà còn hiện diện dưới trải nghiệm dịch vụ hoặc dùng sản phẩm không mất phí. Ngoài ra, có khả năng bao gồm các khoản thanh toán dựa trên CPC, CPM và CPA.
Affiliate truyền thông (Tiếp thị Liên kết)
Affiliate truyền thông có cấp độ có sự liên quan cao nhất trong toàn bộ loại truyền thông nào Kết hợp với nhà thanh toán – họ sẽ nhận được tiền hoa hồng ngay khi người sử dụng điền vào form hoặc thực hiện một hành động mong muốn.
Hiểu đơn giản hơn thì Affiliate marketing tương tự như một Nhà môi giới. Ví dụ: Bạn nhờ một bên Publisher bán mặt hàng của mình (có kèm 1 link riêng) => khi có leads, lượt nhấp chuột vào link hoặc đơn hàng từ Publisher => bạn sẽ trả tiền hoa hồng cho họ.
Xem thêm Tổng hợp các hướng dẫn cài đặt cpanel trên cloud server
Native Advertising
Performance Influencer là gì? Đây là hình thức Performance marketing mất phí, tuy nhiên khác với Banner truyền thông marketing (Quảng cáo Banner) và Display truyền thông marketing (Quảng cáo hiển thị) – vì Native quảng cáo hiển thị không giống như ads thường thường.
Loại truyền thông marketing này thường đi theo hình thức và chức năng tự nhiên của một site như: tin tức, trang mạng xã hội… hiển thị phù hợp với định dạng người dùng xem nội dung.
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Performance Influencer là gì? Performance marketing hoat động như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( saostar.vn, www.semtek.com.vn, … )