Sai lầm khi bán hàng online là điều không phải ai cũng biết. mọi người đang thần thánh hóa bán hàng online như một ngành dễ kiếm tiến bậc nhất, nhưng không phải ai cũng phát hiện ra sai lầm của mình. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Sai lầm khi bán hàng online không biết bán hàng mặt hàng gì

Xin nhấn mạnh việc chọn sản phẩm gì để kinh doanh là tối quan trọng và nó tác động mạnh mẽ nhất đến hậu quả của công việc bán hàng. Muốn bán hàng thì phải bán sản phẩm, vì thế việc trước tiên và quan trọng nhất phải là lựa chọn sản phẩm để bán hàng chứ không đơn giản là bất kì yếu tố nào khác. Sản phẩm thị trường không cần hoặc thi trường đang đầy đối thủ rồi có thể bạn chọn sai mặt hàng thì chuyện bán hàng thất bại cũng là điều rất dễ hiểu.
Những món đồ cực kì HOT và bạn là người đi đầu thì đôi lúc bạn không cần phải truyền thông marketing khách hàng cũng sẽ tự tìm đến bạn để nộp tiền. Lúc đó vị thế của bạn mới là THƯỢNG ĐẾ chứ không phải khách hàng. Khách hàng có nhiều khi phải NẲN NỈ để được mua hàng. Sale cho khách mà vị thế của mình cao hơn của khách hàng thì bạn nói gì thì khách hàng cũng nghe chứ ko phải chào mời đủ kiểu nữa. Bán hàng những sản phẩm như vậy bạn có thấy SƯỚNG không?
Xem thêm Cách chọn hệ điều hành nào phù hợp cho hosting wordpress
Không dự báo được vòng đời của sản phẩm
Mỗi sản phẩm nó đều có một chu kỳ sống chắc chắn và bạn phải cần biết về chu kỳ sống của sản phẩm đó qua các chỉ số đã được đo đạt của Goolge cũng giống như sự nhạy cảm của cá nhân bạn đối với thị trường sản phẩm đó. Nếu như bạn sở hữu 2 yếu tố này thì đảm bảo bạn không hề bị ĐỨT GÁNH GIỮA ĐƯỜNG. Bán hàng sản phẩm nào thì cũng cần để ý coi vào tháng mấy thì mong muốn mặt hàng tăng để lên kế hoạch nhập nhiều hàng và tháng mấy thì nhu cầu xuống để hạn chế bị hàng tồn. Không hề có hàng để bán thì LÃI ÍT mà hàng tồn nhiều thì DỄ LỖ.
Vì thế phải nắm cam kết biểu đồ chu kỳ sống của sản phẩm mà bạn định hoặc đang kinh doanh để thay đổi lượng hàng cũng giống như có quyết định gia nhập thị trường mặt hàng đó hay không. Nếu biểu đồ nó đang đi xuống và xu thế còn xuống nữa thì không được bắt đầu với 1 sản phẩm như vậy.
Không có kiến thức về truyền thông
Bạn có một sản phẩm tốt, rẻ, thị trường đang cần tuy nhiên bạn chẳng rõ quảng cáo để sản phẩm có thể đến gần hơn đến người sử dụng của bạn thì cam kết bạn sẽ thất bại. Kiến thức về truyền thông thì rất rộng có thể các nàng có thể tập trung sale trên Facebook chắc sẽ tốt hơn nhiều. Sale trên kênh Facebook rất hiệu quả, giá ads cũng rẻ nếu như bạn viết nội dung tốt, hình ảnh hấp dẫn và giới thiệu sản phẩm đúng đối tượng mục tiêu.
Sai lầm khi bán hàng online các nội dung bài viết về chạy quảng cáo trên Facebook cũng đầy rẫy để các nàng có khả năng học hỏi. Nếu như có điều kiện hơn thì có thể tham gia các khoá huấn luyện về sale trên Facebook. Tuy vậy có thể chọn chỗ nào đáng tin cậy mà học. Những kiến thức này các nàng cũng có thể tự học được vì thực ra nó cũng dễ dàng chứ không hề khó khăn như bạn nghĩ. Chưa bắt đầu mà kêu KHÓ thì tốt nhất ngừng luôn việc kinh doanh đi cho khỏe.
Xem thêm Phần mềm GeForce Experience là gì? Nó hỗ trợ gì cho chúng ta
Không biết cách sale
Một khi thoả mãn hết những yếu tố bên trên rồi và người tiêu dùng đã tìm đến bạn rồi và chỉ cần bạn CHỐT HẠ nữa thôi. Nếu bạn đánh trúng điểm yếu thì người sử dụng sẽ bị hạ gục còn nếu bạn không tìm ra được điểm yếu thì bạn đã bị lãng phí tiền của dành cho truyền thông marketing, phung phí công sức mà bạn gây dựng bấy lâu.
Vậy điểm yếu ở đây là gì? Khách hàng của bạn mua hàng của bạn vì lí do gì, bạn thoả mãn được cho họ những gì, lợi ích mặt hàng của bạn như thế nào …
Chẳng hạn như luôn cho dễ hiểu nhé:
Giả sử bạn bán mặt hàng đồ đi biển cho nữ độ tuổi từ 18 đến 25.Nữ giới trong độ tuổi này có mong muốn gì ở mặt hàng mà bạn định mua:
– Ảnh thật sản phẩm
– Hợp mốt.
– Không đụng hàng.
– Xử lý được khó khăn khi mặc đồ vì ngại hở hang.
– Có giảm giá hay khuyến mại gì không?
– Mặc vào thì đẹp thế nào, có đẹp như hotgirl không?
– Chất lượng mặt hàng thế nào, có y hình không?
– Shop có cam kết gì không?
Bỏ lơ xây dựng nhãn hiệu một bí quyết nghiêm túc

Thời điểm này người sử dụng đã quá quen với việc bị lừa đảo của các cửa hàng sale KHÔNG đáng tin cậy nên luôn luôn trong trạng thái nghi ngờ và không đơn giản gì để rơi tiền, không dễ dàng gì để lại bị lừa một lần nữa. Do đó bạn hãy cố hết sức tạo ra cửa hàng của mình thành một brand có uy tín để khách hàng tin tưởng.
Sai lầm khi bán hàng online và như một thói quen trong thế giới đầy rẫy sự lừa đảo họ sẽ chia sẻ với những người bạn của họ về một nơi sale THẬT, 1 shop uy tín. Cứ người này qua người đối diện và shop của bạn sẽ có tiếng hơn mà không mất thêm bất kì một chi phí nào cho quảng cáo. Truyền thông truyền miệng, truyền thông lan truyền là hình thức truyền thông tốt nhất và bạn hãy cố hết sức tạo ra nhãn hiệu cho cửa hàng của mình.
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về sai lầm khi bán hàng online bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( moavietnam.com, www.moa.edu.vn, … )