Tìm hiểu về copywriting, Copywriting là nguyên nhân vì sao mọi người mua một cái gì đó. Vậy Copywriting có gì đặc biệt đối với những người làm web? Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.
Tìm hiểu về copywriting là gì?

Trong truyền thông, Copywriter gánh chịu hậu quả sản xuất thông tin thông minh (Chữ, ảnh, âm thanh, video, văn bản…) phục vụ xây dựng brand, marketing, truyền thông marketing sản phẩm… cho các chiến dịch truyền thông của tổ chức.
Nhiệm vụ của thông tin luôn luôn quan trọng bậc nhất, thông tin cần thông minh để thu hút , truyền đạt đúng thông điệp cho khách hàng mục tiêu ở đúng thời điểm thiết yếu nhằm tạo cảm giác, tạo ra niềm tin, và kích thích đối tượng hành động. Dùng ngôn từ làm vũ khí, Copywriter còn có nhiệm vụ tương tác và gia tăng thiện cảm, lòng trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu và mặt hàng của doanh nghiệp.
Xem thêm Cách ẩn thanh taskbar cho tiện làm nhiều công việc khác nhau
Những loại Copywriter phổ biến ngày nay
Creative/ Advertising Copywriter
Đây là loại copywriter thực tế, không cần viết nhiều, đôi lúc chỉ phải viết slogan vài chữ. Hoạt động của Creative/advertising Agency vô cùng thú vị, tuy vậy sẽ mang theo đó nhiều thách thức vì đòi hỏi cần sát tạo liên tục với các ản phẩm không giống nhau, đối tượng người tiêu dùng khác nhau. Ở một số Agency thì vị trí này gọi là Creative
Điểm mạnh: thông minh, đồng cảm tâm lý người tiêu dùng, chúng ta.
Hợp lý viết: Slogan, Tagline, Concept, Storyboard.
Sale Letter Copywriter
Đây là loại cổ điển và thông thường, từ xa xưa thì CopyWriter là người viết thư để bán hàng. Dạng này có khả năng viết những thông tin cho website, những nơi đặt đòi hỏi chất lượng cao. Họ là người chắc chắn việc sắp đặt các câu chữ cho bài viết làm thay đổi tâm lý từ khi bắt đầu tới cuối.
Điểm mạnh: Viết tốt, từ ngữ đầy đủ.
Phù hợp viết: bán hàng letter, bán hàng Page, thông cáo báo chí.
Digital copywriter
Người làm Digital CopyWriter sẽ dùng câu chữ phù hợp trên các công cụ digital làm tăng lượt Conversion Rate cho các công việc chuẩn bị trong chiến dịch marketing online.
Điểm mạnh: Nhẫn nại, tỉ mỉ, sự thuyết phục cao.
Phù hợp viết: Micro copy, Social Post, Điều hướng web…
Technical copywriter
Người làm vị trí này cần có chuyên môn chuyên sâu về công nghệ kĩ thuật, xe cộ,…và thường xuyên phải viết về các chủ đề này. Họ là những người có chuyên môn trong lĩnh vực thông tin mà họ viết và bài viết của họ có tui tín với những người xung quanh và có tầm ảnh hưởng chắc chắn. Tuy vậy, người làm copywriter dạng này thường chỉ viết được thông tin trong lĩnh vực của họ.
Điểm mạnh: Kiến thức sâu hơn trong ngành, nổi tiếng nói.
Thích hợp viết: Bài PR recommend, review sản phẩm.
Seo Copywriter

Tìm hiểu về copywriting Seo Copywriter là những người tập trung vào các kỹ thuật SEO như tần suất hiển thị keywords, vị trí đặt keywords…, Tất cả mọi thứ đó giúp tăng xếp hạng bài đăng trên các công cụ tìm kiếm.
Điểm mạnh: Biết và hiểu về seo, hiểu được cách tìm cảm hứng cho nội dung.
Hợp lý viết: website nội dung.
Xem thêm Hướng dẫn cài word press trên mọi nền tảng cho bạn hiện nay
Inhouse Copywriter (Brand Copywriter)
Inhouse Copywriter được coi như “đại diện” về mặt câu chữ của thương hiệu. Họ còn được xem như nhà báo nhãn hiệu vì chỉ đưa tin về nhãn hiệu. Họ viết Tất cả mọi thứ brand đòi hỏi từ bài PR đến thông cáo báo chí.
Điểm mạnh: hiểu rõ về nhãn hàng, hiểu khách hàng mục đích của tổ chức.
Mục tiêu của Copywriting?
Copywriting là một trong các yếu tố tiên quyết của tiếp thị Trực tuyến hiệu quả, Copywriting là nghệ thuật và khoa học của kế hoạch chuyển tải nội dung thông điệp đến người sử dụng mục tiêu hướng hành vi của người sử dụng tới quyết định mua hàng.
Kỹ năng của một Copywriter là gì?
Copywriter được nhắc tới như là một nhà văn, người tạo ra những thông tin ads thể hiện qua trang web, quảng cáo Trực tuyến, email, trên truyền hình, nội dung trên đài phát thanh, Thông báo báo chí, thơ từ giấy, catalog, bảng ads tờ rơi, bưu thiếp, mẩu tin sale, truyền thông tiếp thị trên các phương tiện truyền thông khác.
- Kỹ năng viết bài bậc thầy vươn tầm nghệ thuật
- Kỹ năng viết tiêu đề hấp dẫn, xem 22 bí quyết viết tiêu đề hấp dẫn
- Kỹ năng viết lời recommend hấp dẫn (Desc)
- Kỹ năng viết bài PR trên các trang kênh mạng xã hội
- Nắm vững ngữ pháp và vốn từ vựng dồi dào
- Kỹ năng chiết suất xuất chúng
Xem thêm Cách xem nhật kí web chat zalo trên máy tính của bạn
Làm Copywriter cần lưu ý những gì?

Tìm hiểu về copywriting cần chú ý gì khi muốn trở thành Copywriter hoạt động của Copywriter là tìm bí quyết kích thích doanh số bán hàng thông qua con chữ. Và để thực hiện được điều này, người làm nội dung sẽ phải chiết suất cực kì kĩ vấn đề của người tiêu dùng, và tìm ra giải pháp tốt lên nó.
Ví dụ: Một trang website có tỉ lệ chuyển đổi là 1/500, tức là cứ 500 khách thì có 1 khách mua hàng. Copywriter là người tìm bí quyết rút ngắn khoảng cách lại sao cho cứ 100 người thì có 1 người mua hàng. Tức là tăng tỉ lệ chuyển đổi tới 5 lần. Để sản sinh ra năng suất doanh số, bạn sẽ phải lưu ý và tốt nhất câu chữ, giao diện Landing Page, các mục tiêu SEO, nội dung trong chiến dịch quảng cáo,…
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tìm hiểu về copywriting những điều cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( seothetop.com, jobsgo.vn, … )