Traffic website là gì? Traffic là một trong các chỉ số quan trong của site mà bất kỳ người làm seo hay quảng cáo trên mạng nào cũng cần và muốn biết. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các nàng đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Traffic website là gì?

Trong SEO nói riêng và các phương tiện marketing Trực tuyến nói chung, thuật ngữ traffic website đã được nhắc đi nhắc lại cực kì nhiều lần. Liệu bạn đã hiểu rõ hết về traffic chưa?
- Tăng traffic là gì?
- Nguồn trafic là gi?
- Có những nguồn traffic nào về website?
Nếu như chưa thực sự hiểu rõ những định nghĩa này, vậy thì hãy cùng chúng tôi nghiên cứu ngay sau đây.
Xem thêm Bounce Rate là gì? Tại sao người sử dụng lại thoát trang?
Khái niệm
Traffic site là một loại từ chuyên môn trong SEO để minh họa cho lưu lượng click của một website bất kỳ nào đó. Mục tiêu là để người coi biết được số lượng các lần truy xuất của người dùng vào website.
Do đó mỗi website sẽ có lượng kết nối là khác nhau, vì còn tùy thuộc theo thông tin trên website đấy. Thường thường thì các trang share tin tức sẽ có lượng truy cập nhiều hơn so sánh với các trang bán hàng online.
Traffic là một trong các chỉ số quan trọng hàng đầu của website đồng thời đây cũng là mục tiêu hướng đến của rất nhiều site. Vậy traffic tăng biểu hiện điều gì và nó đem tới những ích lợi gì. Việc làm này sẽ được biểu hiện dưới 6 gạch đầu dòng sau đây:
- Đánh giá được mong muốn thực tế của người dùng với website
- Gia tăng phần trăm chuyển đổi
- Phủ sóng nhãn hiệu
- Tăng độ uy tín cho site
- Tăng xếp hạng của site
- Tăng thời cơ sale
Chia loại traffic website theo nguồn gốc truy cập
Traffic site được phân loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Dựa trên tiêu chí chia loại theo kênh trên Google Analytic thì traffic site được chia loại theo 8 kênh chủ đạo gồm có:
- Organic Traffic: Là lượng người dùng truy cập vào website từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng kết quả của tìm kiếm của google.
- Paid search: Là lượng truy cập của người dùng vào website bằng kết quả quảng cáo khi xuất hiện một truy vấn trên công cụ tìm kiếm google (Paid search được
- Display: Là lượng truy cập của người sử dụng vào site bằng những kết quả truyền thông marketing hiển thị.
- Referral Traffic: Là lượng truy cập của người sử dụng từ các trang web khác vào website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Các trang được đặt Backlink lúc này giữ nhiệm vụ như một trang recommend cho site.
Traffic tiềm năng là gì?

Khái niệm
Traffic tiềm năng là lượng traffic ước tình mà một vài từ khóa có khả năng đem tới cho website. Theo một cách khác thì sự hy vọng về traffic chính là traffic tiềm năng của từ khóa đấy. Những keyword không giống nhau sẽ đem đến lượng traffic không giống nhau. Đây chính là một chỉ số tương đối quan trọng, vì thông qua lượng traffic tiềm năng bạn sẽ hiểu được trong các chiến dịch marketing mình có thể làm gì.
Bí quyết tính traffic tiềm năng
– Bước 1: kiểm tra lượng search trung bình hàng tháng của từ khoá
Bạn có thể dùng công cụ keyword Explorer của Ahref để kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khoá.
– Bước 2: Tính phần trăm Click through rate (CTR) người dùng click vào bài đăng
Áp dụng công thức để tính lượng traffic tiềm năng từ đó bạn ước tính được bài viết có khả năng kiếm về bao nhiêu traffic.
Tại sao phải chú trọng đến website traffic?
Traffic site tăng khả năng chuyển đổi
Mục đích tối quan trọng trong chiến dịch Digital truyền thông là tăng traffic website, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt cho được doanh số.
Traffic site làm tăng phần trăm chuyển đổi thành doanh số
Như tôi đã nói, dù bạn có hàng ngàn traffic website hàng ngày nhưng không thể chuyển đổi thành doanh số hay biến người dùng thành người có khả năng mua hàng thì tất cả nỗ lực của bạn coi như công cốc.
Traffic website tiềm năng đem tới những cơ hội chuyển đổi lớn. Lí do là do phần lớn khách hàng truy cập với mục đích tra cứu thông tin mà các site của bạn có thể bổ sung. Vì thế, khả năng họ mua mặt hàng hay dịch vụ của bạn sẽ tăng lên.
Kể cả những lúc bạn rất ít ỏi traffic cho web của mình, nhưng đa phần những traffic website này chuyển đổi thành người có khả năng mua hàng hay doanh số thì đó sẽ là traffic website tốt.
Nói ngắn gọn:
Traffic tiềm năng cao = tỷ lệ chuyển đổi cao = Doanh số cao hơn
Tăng ROI cho chiến dịch chạy quảng cáo

Chiến dịch chạy quảng cáo – Tính phí trên mỗi lượt truy cập (PPC) là một trong các chiến lược đạt kết quả cao nhất để tạo traffic tiềm năng cho các Landing Pages hay trang web chủ đạo của bạn.
Tuy vậy nếu như chiến dịch này chẳng thể chuyển đổi traffic site thành doanh số thì bạn sẽ lãng phí cực kì nhiều thời gian và tiền bạc.
Tuy nhiên trước đây bạn cần chú ý đến phần trăm chuyển đổi mà bạn nhận được và giá của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang bổ sung.
Tôi sẽ đưa rõ ra một ví dụ cho bạn dễ hiểu:
Giả sử bạn đang chạy chiến dịch PPC để quảng bá cho sản phẩm trị giá 50 $. Nếu như bạn phải trả 0,5 $ cho những lúc nhấp thì bạn cần phần trăm chuyển đổi > 1% từ lưu lượng traffic website của mình.
Nó nghĩa là cứ 1000 khách hàng truy cập trang web thì phải cần ít nhất 10 người mua sản phẩm của bạn để thu thập lại vốn cho chiến dịch PPC.
Xây dựng tiếng tăm thương hiệu
Traffic website là gì? Người dùng liên tục tìm kiếm lượng nội dung khổng lồ cho mục đích và nhu cầu của họ. Cái mà họ cần là những thông tin có ích, đem tới thành quả chứ không phải việc liên tục phải nhấp vào rồi rời đi ngay sau đó.
Thế nên việc sản sinh ra nhiều trang website truyền thông marketing dễ khiến người sử dụng thoát ra khỏi web của bạn ngay khi click vào. Việc làm này dễ làm đánh mất uy tín của brand bạn đang cố gắng tạo ra.
Bổ sung đúng content mà người dùng đang tìm kiếm hứa hẹn sẽ khiến họ hài lòng. Nhờ đó mà tiếng tăm của brand bạn sẽ được nâng lên.
Cũng chính những người sử dụng này sẽ giới thiệu brand, mặt hàng hay dịch vụ của bạn đến không ít người thêm nữa. (Hay còn gọi là Referral Traffic – tôi sẽ nói rõ cho bạn ở những phần sau).
Tăng thời cơ upsell
Người sử dụng mục tiêu khi tìm thấy được những thông tin hữu ích từ site của bạn sẽ dễ có thể quay lại website tìm kiếm thêm nội dung khác.
Nếu như họ đã mua được thứ gì đó từ lần đầu tiên đến với website của bạn. Rất có khả năng họ sẽ mua nhiều hơn trong những lần truy cập kế tiếp. Trừ khi họ thực sự hài lòng khi trải nghiệm đối với sản phẩm/dịch vụ trong lần tương tác trước đó.
Và nếu như bạn tiếp tục bổ sung những thông tin có giá trị, thì ngày càng bạn sẽ sở hữu những người theo dõi trung thành, từ đó sản sinh ra doanh số nhiều hơn.
Xem thêm Quản trị Website là gì? Tại sao con người cần quản trị Website?
Tăng xếp hạng trang web với website traffic

Traffic website là gì? Lưu lượng traffic website tiềm năng là lưu lượng truy cập chất lượng. Nó không những làm tăng doanh số mà còn xây dựng tiếng tăm thương hiệu của bạn.
Điều này sẽ đem đến cơ hội cho website của bạn sở hữu backlinks từ các trang web có liên quan. Và bạn cũng thừa biết:
Dù ở quá khứ hay hiện tại, sở hữu backlink chất lượng vẫn là yếu tố được lựa chọn tốt nhất đối với việc tăng thứ tự thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.
Qua bài viết trên đây Webhay.vn đã cung cấp các thông tin về Traffic website là gì? Traffic tiềm năng là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo ( seongon.com, vieclam.thegioididong.com, … )